యుద్ధకళ
1వ అధ్యాయం: ప్రాథమిక అంచనాలు
సన్–జు
చెప్పాడు :
1) ఒక రాజ్యానికి యుద్ధకళ అనేది ప్రాణసమానమైన ప్రాముఖ్యత
కలిగినటువంటిది.
2) ఇది ఒక జీవన్మరణ సమస్య. సురక్షితం లేక వినాశనం–ఈ రెంటిలో ఏదో ఒక దానికి ఇది రహదారి. కనుక ఇది
నిర్లక్ష్యం చేయకుండా పరిశీలించవలసిన అంశం.
3) యుద్ధకళను ఐదు స్థిరమైన అంశాలు నిర్దేశిస్తాయి. యుద్ధరంగంలో
ఎదురయ్యే పరిస్థితులను నిర్ణయించాలని కోరుకుంటున్నపుడు, ఎవరైనా తమ పర్యాలోచనలో ఆ ఐదు అంశాలను పరిగణనలోకి తీసుకోవాలి.
4) అవి:
a.నైతికనియమం
b. దివి
c. భువి
d. సేనాని
e. విధానము —క్రమశిక్షణ
5) & 6) ‘నైతిక నియమం’ ప్రజలు
తమ పాలకుడి ఆలోచనలతో ఏకీభవించడానికి కారణమవుతుంది. దానివలన అతడిని వారు తమ
జీవితాలను లెక్కచేయకుండా, ఎటువంటి
ప్రమాదానికి కూడా భయపడకుండా అనుసరిస్తారు.
7) ‘దివి’ అంటే
వాతావరణం: పగలు, రాత్రి ; చలి, వేడి; కాలాలు,
ఋతువులు.
8) ‘భువి’ అంటే
భూనైసర్గిక స్వరూపం: ఎత్తులు,
లోతులు; సుదూరాలు, సమీపాలు; ప్రమాదకరమైన మార్గాలు,
సురక్షితమైన మార్గాలు; బహిరంగ
మైదానాలు, ఇరుకైన కనుమలు;
అక్కడ చావనూవచ్చు లేక బ్రతకనూవచ్చు.
9) ‘సేనాని’ అంటే
నాయకత్వం: వివేకం, చిత్తశుద్ధి, సహృదయత, ధైర్యం, క్రమశిక్షణ
మొదలైన సుగుణాలు.
10) ‘విధానము—క్రమశిక్షణ’
అంటే సైన్యంలోని వివిధ విభాగాలను వాటికి
తగిన స్థానాలలో నిలపడం. అధికారులందరికీ వారి స్థాయిని నిర్ణయించడం, సైన్యానికి సరఫరాలను చేరవేసే రహదారులను నిర్వహించడం, సైన్యానికయ్యే ఖర్చును నియంత్రించడం.
11) ఈ ఐదు విషయాలనూ ప్రతీ సేనాని తెలుసుకుని ఉండాలి. ఇవి తెలిసిన
వాడు విజయాన్ని పొందుతాడు; ఇవి
తెలియని వాడు అపజయాన్ని పొందుతాడు.
12) కనుక, సైనిక
పరిస్థితులను నిర్ణయించాలని కోరుకుంటూ నీవు పర్యాలోచన చేసేటపుడు, వాటిని ఈ విధమైన పోలికకు ప్రాతిపదికగా
చేయి.
13) a. ఇద్దరు రాజులలో ఎవరు ప్రజల మద్దతును కలిగి ఉన్నారు?
b. ఇద్దరు సేనానులలో ఎవరు ఎక్కువ సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉన్నారు?
c. ‘దివి’, ‘భువి’
అంటే వాతావరణం, భూస్వరూపం ఎవరికి సానుకూలంగా ఉన్నాయి?
d. ఎవరు క్రమశిక్షణను ఎక్కువ ఖచ్చితంగా పాటిస్తున్నారు?
e. ఎవరి సైన్యం బలమైనది? (నైతికంగా,
భౌతికంగా)
f. అధికారులు,
సైనికులు ఏ వైపున ఎక్కువగా శిక్షణ పొంది ఉన్నారు?
g. సత్కరించడంలోనూ, శిక్షించడంలోనూ
ఏ సైన్యం ఎక్కువ దృడచిత్తం కనబరుస్తున్నది?
14) ఈ ఏడు పరిశీలనలద్వారా నేను విజయమా లేక అపజయమా అన్నది ముందుగానే
గ్రహించగలను.
15) నా సలహాలను శ్రద్ధతో విని, వాటి ప్రకారం నడచుకునే సేనాని జయిస్తాడు: అటువంటి వాడినే
సేనానిగా ఉండనివ్వండి! నా సలహాల యెడల శ్రద్ధ లేనటువంటి, వాటి ప్రకారం నడచుకోనటువంటి సేనాని అపజయం పాలవుతాడు: అటువంటి
వాడిని తొలగించండి!
16) నా సలహాలను పాటించి లబ్ది పొందుతున్న సమయంలో, ఈ సాధారణ నియమాల పరిధిలోనికి రానటువంటి
సహాయకర పరిస్థితులు ఏవైనా ఎదురైతే వాటిని కూడా అంగీకరించండి.
17) ఎవరైనా కూడా తన పథకాలను పరిస్థితులకు అనుగుణంగా మార్పులు
చేసుకుంటూ ఉండాలి.
18) యుద్ధమంతా వంచన మీద ఆధారపడి ఉంటుంది.
19) కనుక, మనం
దాడి చేయగలిగే సామర్థ్యంతో ఉన్నపుడు అటువంటి సామర్థ్యం మనకు లేనట్లు కనబడాలి. మనం మన
బలగాలను ఉపయోగిస్తున్నపుడు అచేతనంగా ఉన్నట్లు కనబడాలి. మనం సమీపంలో ఉన్నపుడు, సుదూరంగా ఉన్నట్లు శత్రువును
నమ్మించాలి. మనం దూరంగా ఉన్నపుడు,
దగ్గరగా ఉన్నట్లు అతడిని నమ్మించాలి.
20) శత్రువును ప్రలోభపెట్టడానికి ఎరవేయి. అస్తవ్యస్తతను నటించి,
అతడిని నేలరాయి.
21) అతడు అన్ని విషయాలలో సురక్షితంగా ఉంటే అతడి కొరకు నీవు
సన్నద్ధుడవై ఉండు. అతడు నీ కన్నా ఎక్కువ బలాన్నికలిగి ఉంటే అతడి నుండి తెలివిగా
తప్పించుకో!
22) నీ ప్రత్యర్థి సులభంగా కోపగించుకునే లక్షణాన్ని కలిగి ఉంటే
అతడిని చీకాకు పరచు, అతడి దూకుడు పెరగడం
కొరకు నీవు బలహీనుడిగా నటించు.
23) అతడు విశ్రమిస్తుంటే, విశ్రమించనీయకు.
అతడి బలగాలు సంఘటితంగా ఉంటే వాటిని విడగొట్టు.
24) అతడు అప్రమత్తంగా లేని చోట అతడి మీద దాడి చేయి, నిన్ను ఊహించని చోట ప్రత్యక్షమవ్వు.
25) విజయానికి దారితీసే ఈ సైనిక ఎత్తుగడలు ముందుగా బహిర్గతం
కాకూడదు.
26) యుద్ధానికి ముందు తన దేవాలయంలో అనేక అంచనాలు వేసే సేనాని
యుద్ధాన్ని గెలుస్తాడు. కొద్ది అంచనాలు మాత్రమే వేసే సేనాని యుద్ధాన్ని కోల్పోతాడు.
ఆవిధంగా ఎక్కువ అంచనాలు విజయానికి దారితీస్తాయి, కొద్ది అంచనాలు ఓటమికి దారితీస్తాయి. ఇక అసలు అంచనాలే లేకపోతే
పరిస్థితి ఎలా ఉంటుందో?!—ఈ
అంశం మీద దృష్టి నిలపడం ద్వారా నేను ఎవరు గెలవబోతున్నారో, ఎవరు ఓటమి పాలవబోతున్నారో ముందుగానే గ్రహించగలను.
(ప్రాచీన కాలంలో చైనాలో ఒక సంప్రదాయం ఉండేది. యుద్ధంలో
పాల్గొనబోయే సేనాని ఎంపిక చేయబడ్డ ఒకానొక దేవాలయాన్ని చేరుకుని అక్కడ తన యుద్ధ
ప్రణాళికను రచిస్తాడు)
(మొదటి అధ్యాయం సమాప్తం)
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి